MẸO DÙNG MÁY LẠNH BỚT LO TIỀN ĐIỆN

MẸO DÙNG MÁY LẠNH BỚT LO TIỀN ĐIỆN

MẸO DÙNG MÁY LẠNH BỚT LO TIỀN ĐIỆN

MẸO DÙNG MÁY LẠNH BỚT LO TIỀN ĐIỆN

MẸO DÙNG MÁY LẠNH BỚT LO TIỀN ĐIỆN

---o0o---

Hiện tại đang là thời điểm mùa khô với thời tiết ngày càng trở nên nóng hơn. Bên cạnh đó tác động của dịch COVID-19 cũng khiến mọi người ở nhà làm việc nhiều hơn dẫn đến nhu cầu sử dụng máy lạnh cũng tăng lên. Thế nên mình làm video này để chia sẻ với anh em các cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện hơn.

 

 

1. Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng tự động Econo trên remote

Thông thường, các hãng máy lạnh đều có chế độ chạy tiết kiệm năng lượng tự động. Trên dòng máy lạnh Daikin FTKM, tính năng tiết kiệm năng lượng được gọi là Econo. Chức năng này hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ. Nó giúp giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng nếu tải lạnh cao. Tất nhiên việc công suất giảm tối đa trong khi sử dụng chế độ ECONO khiến máy lạnh sẽ cần thời gian lâu hơn để đạt được nhiệt độ cài đặt. Cho nên anh em nên xài chế độ này vào ngày trời không quá nóng hay vào buổi đêm.
 



Một chế độ nữa giúp máy tiết kiệm điện hơn là chế độ Quiet. Chế độ này sẽ giảm công suất vận hành của máy nén nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm điện, đồng thời đem lại sự yên tĩnh cho dàn nóng. Tất nhiên khi giảm như vậy thì máy cần thời gian hoạt động lâu hơn để đạt được nhiệt độ mong muốn. Nhân tiện nói về độ yên tĩnh, thì sau một thời gian sử dụng dòng FTKM 1 ngựa này, mình rất thích sự êm ái khi vận hành của dòng máy này. Máy chạy êm ru như không tiếng động, để ngủ hay khi cần làm việc tập trung rất hợp.

2. Tránh bật/tắt máy lạnh liên tục

 

 

Nếu bạn có ra ngoài một khoảng thời gian dưới một tiếng thì việc tắt máy lạnh và mở lại nhiều lần chưa chắc là một giải pháp tiết kiệm tối ưu. Việc khởi động lại máy lạnh khiến động cơ phải hoạt động lại từ đầu mới có thể đạt đến hiệu suất ổn định. Với máy lạnh công nghệ inverter thì nó sẽ duy trì được mức hoạt động tối ưu khi nhiệt độ phòng đã ổn định.


3. Chế độ Night set mode

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật tắt trên remote còn giúp bạn kích hoạt chế độ Night mode. Chế độ này giúp tránh tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh khi bạn ngủ. Sau khi được kích hoạt thì sau 60 phút nhiệt độ cài đặt sẽ tăng 0.5°C giúp máy tiết kiệm điện hơn.


4. Sử dụng chế độ mắt thần thông minh tiêu chuẩn

Dựa trên nguyên tắc phía trên mình chia sẻ, Trên dòng máy lạnh Daikin FTKM phát triển công nghệ có hỗ trợ cảm biến (được gọi là mắt thần thông minh) . Đây thực chất là một con cảm biến hồng ngoại có thể nhận biết người có mặt trong phòng. Khi bạn ra ngoài tầm 20 phút một khoảng thời gian, cảm biến này sẽ giúp máy tăng nhiệt độ lên 2 độ C. Khi quay trở lại, máy tự động đưa về nhiệt độ đã thiết lập trước đó. Giải pháp thông minh này sẽ cho anh em cảm giác đi vào phòng đã mát sẵn rồi rất thoải mái và máy thì không phải gồng lên chạy, tiết kiệm điện và không ồn ào.
Việc máy lạnh có trang bị cảm biến hồng ngoại không mới. Nhưng hiện mình chỉ mới biết dòng Daikin FTKM là đã tối ưu tính năng này tự động tăng giảm nhiệt độ khi người dùng đi ra khỏi phòng để tiết kiệm năng lượng hơn.


Chỉ cần bấm nút Sensor trên remote cùng với đèn hiển thị trạng thái sáng màu xanh lá ngay bên trên nút On/Off của máy lạnh là bạn sẽ biết được chế độ sử dụng mắt thần thông minh đang hoạt động.


5. Kết hợp với việc sử dụng quạt cùng máy lạnh

Trong một không gian kín với nhiệt độ cao, bạn có thể mở các cửa và dùng quạt để giải phóng luồng khí nóng đang ở trong phòng. Bên cạnh đó, luồng khí nóng trong phòng thường tồn tại ở phía trên trần. Chính vì vậy việc bật máy lạnh hướng xuống sàn có thể giúp bạn mát ngay lúc đừng gần máy nhưng lại mất thời gian để luồng không khí phòng được tản nhiệt kỹ hơn. Vì thế có một thủ thuật nhỏ là bạn hãy dùng quạt hướng lên trần để lưu thông luồng khí kết hợp với gió lạnh từ điều hoà.
 

.

Bên cạnh đó nếu bạn vừa muốn tiết kiệm, vừa muốn mình mát hơn thì có thể sử dụng quạt chung với máy lạnh. Nếu nhiệt độ ổn định thì luồng khí từ quạt thổi ra sẽ giúp bạn dễ chịu mà không cần phải chỉnh nhiệt độ thấp.
 

 

Để hỗ trợ luồng khí lưu thông trên trần tốt hơn, nhiều nhà sản xuất đã có nhiều cải tiến trong việc thiết kế cánh gió để giúp luồng khí có thể thổi lên trần nhiều hơn.
Chẳng hạn như dòng máy lạnh Daikin FTKM có thiết kế mặt nạ dàn lạnh với một góc cong ở miệng gió để tận dụng hiệu ứng khoa học luồng gió Coanda. Luồng gió thổi ra từ máy lạnh sẽ đi dọc theo trần nhà rồi lan tỏa đều khắp phòng, tránh trường hợp luôn máy thổi thốc gió lạnh vào chỉ vào một khu vực nào đó trong phòng dẫn đến việc cùng ngồi trong một phòng mà người thì lạnh cóng còn người khác thì vẫn nóng bừng. Rồi người kia thấy nóng lại chỉnh nhiệt độ xuống khiến máy phải chạy tốn điện thêm.


6. Sử dụng tính năng hẹn giờ trên remote, hoặc các cục điều khiển hồng ngoại thông minh

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm việc sử dụng hẹn giờ tắt mở để tối ưu cho những mục đích sử dụng khác nhau. Mình thường hẹn giờ tắt máy lạnh vào nửa đêm và mở lại vào buổi sáng để tiết kiệm điện thêm một ít, do mình thuờng không bị thức giấc bất chợt và rất dễ ngủ lại cho đến khi đủ giấc.
Bên cạnh đó, nếu máy lạnh của anh em có tính năng liên kết với smartphone thì anh em có thể sử dụng ứng dụng trên smartphone để theo dõi việc vận hành của máy lạnh từ đó. Khi đó chúng ta có thể biết được là máy lạnh có đang hoạt động hay không? Từ đó có thể tắt để tiết kiệm điện trong trường hợp chúng ta ra ngoài lâu và quên tắt.


7. Vệ sinh máy lạnh cơ bản

Mỗi máy lạnh đều có lưới lọc bụi lớn nằm ở bên trong cục lạnh. Việc tháo nắp để lấy lưới lọc này ra rất dễ dàng. Vì thế nếu bạn có thời gian rảnh rỗi cuối tuần lau nhà thì có thể tiện leo lên ghế cao hoặc thang để lấy những lưới lọc bụi trong máy lạnh ra rửa, một tháng khoảng 1-2 lần là ổn, nhiều hơn thì tốt thôi.

STT

MÔ TẢ CHI TIẾT

ĐVT ĐƠN GIÁ
  VỆ SINH MÁY LẠNH    
1 Vệ sinh máy lạnh treo tường 1HP - 1.5HP Bộ 200,000
2 Vệ sinh máy lạnh treo tường 2HP - 2.5 HP - 3HP Bộ 300,000
3 Vệ sinh máy lạnh âm trần, tủ đứng, áp trần 2HP - 3HP Bộ 500,000
4 Vệ sinh máy lạnh âm trần, tủ đứng, áp trần 3.5HP - 7HP Bộ 700,000

 

 

Ngoài ra, việc đặt cục nóng ở vị trí phù hợp cũng sẽ tối ưu việc tiết kiệm năng lượng cho máy bởi nói sẽ giảm sự tác động với ánh nắng mặt trời khiến hiệu quả làm lạnh giảm. Việc đặt cục nóng ở nơi thoáng mát, cách tường 15 cm để hơi nóng phả ra từ cục nóng được tản nhiệt ra và nên đặt ở nơi tránh được mưa gió để giảm khả năng dàn nóng bị ăn mòn.


Việc vệ sinh dàn nóng nếu có thể thì bạn chỉ cần dùng máy xịt rửa áp lực thấp để xịt giảm bụi. Anh em đừng xịt với áp lực mạnh vì có thể làm cong dàn lá nhôm của cục nóng. Việc bụi được giải phóng sẽ không gây cản trở việc lưu thông của luồng khí nên cải thiện thêm hiệu suất làm lạnh.


Việc lựa chọn dàn nóng cũng có thể góp thêm vào tổng thể mức độ hiệu quả cho việc làm lạnh của máy. Một số nhà sản xuất lựa chọn cách tối ưu hệ thống quạt để gia tăng khả năng tản nhiệt cho dàn nóng. Trên dòng máy lạnh Daikin FTKM sử dụng dàn trao đổi nhiệt Microchannel với hợp kim nhôm đặc biệt của Daikin giúp cải thiện hệ thống lưu dẫn nhỏ hơn, nhẹ hơn và tăng diện tích trao đổi nhiệt. Với khả năng trao đổi nhiệt nhanh chóng của dàn trao đổi nhiệt hợp kim nhôm nó giúp tiết kiệm nhiều năng lượng.

 

------- >>>> LIÊN HỆ DAIKIN PROSHOP LÂM QUANG ĐẠI <<<< -------

HOTLINE: (028) 3717 5672 - 0913 700 102

Chia sẻ: