Công nghệ Streamer của Daikin trên máy điều hòa, máy lọc không khí

Công nghệ Streamer của Daikin trên máy điều hòa, máy lọc không khí

Công nghệ Streamer của Daikin trên máy điều hòa, máy lọc không khí

Công nghệ Streamer của Daikin trên máy điều hòa, máy lọc không khí

Daikin từ lâu được biết đến là thương hiệu điều hòa hàng đầu đến từ Nhật Bản. Với đa dạng sản phẩm điều hòa dân dụng, điều hòa thương mại, hãng luôn cải tiến về công nghệ để phục vụ người dùng. 

Một trong những công nghệ độc quyền được tích hợp trong sản phẩm gần đây của hãng chính là công nghệ lọc khí Streamer. Vậy, Streamer là công nghệ gì? Mang lại lợi ích nào cho người tiêu dùng? Cùng Daikin Proshop Lâm Quang Đại tìm hiểu ngay! 

1. Công nghệ streamer là gì? 

Công nghệ streamer là công nghệ độc quyền được phát triển từ thương hiệu điều hòa hàng đầu Nhật Bản Daikin. Streamer là công nghệ làm sạch không khí độc đáo của Daikin, với cơ chế giải phóng các electron tốc độ cao va chạm với oxy, nitơ, hơi nước trong không khí giúp tạo ra các phần tử có đặc tính phân hủy mạnh mẽ, tác động ức chế các chất gây mùi, các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa, mạt bụi và các PM2.5 trong các thành phần gây dị ứng.

 

Phóng điện Streamer phân hủy vi khuẩn, nấm mốc và vi rút bám trên phin lọc dưới hình thức phóng điện plasma tiên tiến. 

 

Phóng điện plasma tạo ra các electron tốc độ cao, có khả năng phân hủy oxy hóa cao trong phạm vi rộng và 3 chiều, vì vậy công suất phân hủy oxy hóa gấp 1.000 lần hoặc hơn so với phóng điện plasma thông thường (phóng điện phát sáng).

Nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ, làm cho chất lượng không khí ngày càng cải thiện và trong lành hơn trong chính ngôi nhà của mình.

2. Công nghệ streamer được hoạt động như thế nào?

Công nghệ Streamer Daikin hoạt động theo cơ chế phóng điện oxy hóa nhằm phân hủy các tác nhân gây hại tồn tại trên màng lọc. Quá trình phân hủy được diễn ra hoàn toàn trong khoang máy theo trình tự 2 bước:

Bước 1: Tạo các thành phần phân hủy

Các điện tử tốc độ cao, di chuyển với tốc độ tương đương 2.000 km / giây, kết hợp với Ni-tơ, Oxy và hơi nước trong không khí và tạo ra "các phần tử phân hủy.

Bước 2: Phân hủy các chất gây dị ứng và các nhân tố gây hại khác trong không khí

Các yếu tố phân hủy va chạm với các chất gây dị ứng và tiêu hủy chúng khỏi luồng không khí

 

3.Tác dụng của công nghệ streamer?

Nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ, công nghệ streamer mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như

a. Vô hiệu hóa đến 99,9% vi khuẩn, vi rút

Bằng một số thí nghiệm để kiểm tra về hiệu quả phóng điện của công nghệ streamer đối với nhiều loại chất gây hại như nấm mốc, vi-rút, chất gây dị ứng cũng như các loại khí thải và phân tử Diesel, Daikin đã mang về kết quả ấn tượng. Chỉ trong thời gian 24h,công nghệ Streamer có thể loại bỏ hiệu quả đến 99% nấm mốc trong vòng 24 giờ và vô hiệu hóa 99% vi rút gây hại chỉ sau 1 giờ hoạt động.

b. Giữ sạch dàn tản nhiệt điều hòa nhờ chức năng chống ẩm mốc

Dàn tản nhiệt là bộ phận quan trọng của dàn lạnh của chiếc điều hòa không khí, và là nơi dễ dàng tích tụ bụi bẩn, nấm mốc gây bệnh. Nếu không thường xuyên vệ sinh, thì đây là môi trường lý tưởng để nấm mốc phát triển sinh sôi vi khuẩn.

 

Công nghệ Streamer còn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng nước trong quá trình làm mát để đánh bay bụi bẩn trong dàn trao đổi nhiệt. Sau đó, máy sẽ vận hành chế độ quạt thổi gió. Quá trình sẽ làm khô dàn tản nhiệt.

 

 Chức năng quạt thổi gió được thiết kế song song với công nghệ lọc không khí Streamer. Thời gian quạt vận hành tối đa là 60 phút. Nhờ có sự kết hợp này, các bộ phận trong dàn lạnh sau khi được làm sạch bằng nước ngưng tụ sẽ được làm khô. Đồng thời, hệ thống quạt thổi gió còn giúp vô hiệu hoá các chất độc hại cho sức khỏe người dùng

 


 

4. Công nghệ streamer có trên những sản phẩm nào của Daikin?

Công nghệ streamer đã được trang bị trên rất nhiều sản phẩm của Daikin

a. Điều hòa treo tường Daikin Inverter cao cấp

Điều hòa treo tường Daikin Inverter cao cấp FTKY và FTKZ là dòng điều hòa được trang bị nhiều tính năng hiện đại, tích hợp công nghệ Streamer nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến người dùng về khả năng lọc khí và khử khuẩn toàn diện cho cả không gian phòng.

Đặc biệt với dòng FTKZ - 5 chuẩn mát lành mang lại bầu không khí trong lành nhất cho cả nhà, 

chắc chắn là lựa chọn đáng tin cậy với nhiều tính năng ưu việt khác như: mắt thần thông minh, cân bằng ẩm, phin lọc Enzyme Blue, điều khiển thông minh bằng điện thoại (D-mobile)

 

b. Điều hòa cassette đa hướng thổi

Bên cạnh dòng điều hòa treo tường, Daikin còn có thêm dòng điều hòa cassette với lưu lượng gió lớn, phù hợp với các không gian rộng và tập trung đông người như: Phòng họp lớn, đại sảnh, hội trường, nhà hàng, các phòng làm việc trong văn phòng. Công nghệ Streamer được tích hợp trong các dòng cassette âm trần FXFTQ-AVM, FXFRQ-AVM, khoang lọc nối ống gió Streamer BDEZ500A-VE giúp điều hòa không khí và khử khuẩn toàn diện khắp cả phòng chắc chắn là giải pháp điều hòa không khí cho không gian mát lành và sạch khuẩn.

 

 

c. Máy lọc không khí

Công nghệ Streamer không chỉ được tích hợp trên điều hòa mà còn được tích hợp trên các dòng máy lọc không khí của Daikin như MC30YVM-7, MC40UVM6-7, MC55UVM6-7, MCK55TVM6. Ngoài ra, trên những chiếc máy lọc không khí này còn được trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt khác như khả năng tạo ẩm, công nghệ bảo vệ kéo,… giúp lọc không khí nhanh hơn, sạch hơn và triệt để hơn nhờ vào khả năng phân hủy vi rút, vi khuẩn. nấm mốc, chất gây hại trên bám trên phin lọc và vô hiệu hóa các tác nhân gây hại trong phòng nhằm mang lại không khí trong lành nhất cho cả nhà.

 

Kết

Tóm lại, công nghệ streamer đã và đang mang lại nhiều hiệu quả trong việc lọc khí, khử mùi, diệt vi khuẩn, vi rút nhằm mang lại chất lượng không khí trong lành, sảng khoái tối đa cho không gian gia đình, không gian làm việc và không gian văn phòng. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn

 

0913.700.102 (Mr.Đại)

130 Lê Văn Khương. Phường Thới An. Quận 12. TP.HCM

Chia sẻ: